3/04/2011

Tạ Tình (truyện ngắn) tiếp theo

Tạ Tình (truyn ngn) tiếp theo.

Hng ngưng li khá lâu đ th và chm ri tiếp:
-      Anh có th ha vi em…t nay, chính tay anh chăm sóc cho con? Anh có th ha, không đ ai thay thế vai trò ca em trong lòng anh và con đưc không?
Chương nm cht tay v, tránh không nhìn thng vào mt Hng:
-      Anh thương em nhiu lm…Nhưng, nhưng đng nên nói nhng chuyn đó trong lúc này. Nó không li cho sc khe ca em lm đâu!
Hng khá mt mi trong ánh mt và li nói:
-      Em biết không th qua khi đâu…nhưng anh có th ha vi em đưc không? Vì em biết, em rt rut sinh ra con mình mà còn thiếu sót bn phn làm m thì trên đi này, còn ai có th tht s thương con em…
Chương lng ngưi trong giây phút…Anh biết phi làm sao bây gi? Chương biết chc chn mt điu, v mình đã hiu cá tình ca chng hơn bt c ai. Mt khi Chương đã ha, s không bao gi tht ha!
Hng lc tay Chương, lôi anh v thc ti:
-      Anh, anh có th ha vi em mt ln chót này đưc không anh? Em s không bao gi quy ry anh na đâu…
Chương như pho tưng đá, như T Hi trn mt, chết gia rng gươm. Chương t nh, mình có th nói di v mt ln, cho dù ln đu, cũng là ln cui, nhưng ánh mt phán xét trong nhng giây phút cui đi ca Hng, s không bao gi tha th cho anh. Nó s theo anh sut phn đi còn li ca anh!
Bng dưng, Chương nm cht cánh tay Hng, nhìn sâu trong mt v. Ngưi đàn ông y đã mnh dn tr li nguyên trng ca mt ngưi chng, mt ngưi cha ca nhng ngày xa xưa đó. Dưng như ngón tay Chương đã đ trên bàn phím, đã đt trúng nút “Delete”…Mnh dn gõ xung! Chương đã quyết đnh, vĩnh vin xóa đi hình nh ca c hai ngưi đàn bà trong đi anh! T nay, Chương s mt c hai.  
Hôn trên trán v, Chương nói mt cách êm đm, mang đy t tin nhưng cũng sũng đy nưc mt:
-      Anh ha! Em thương yêu! Yên ngh nghe em!
Ánh mt Hng t t du li. Trong thoáng giây, sc mt Hng tr nên nhu mì, thư giãn l thưng. Hng th ht ra, đu ngoo sang mt bên, thanh thn ra đi. Chương đưa tay lên vut mt v, trong khi các cô y tá, chy nhn nháo quanh giưng, mt vài ngưi kéo bé Thùy li góc phòng. Chương lng l quay ra phía ca, du vi nhng git nưc mt va trào trong khóe mt:
    " Vĩnh bit Hng...Tha li cho anh Trâm ơi!..."



Du Katak



                                                                       Trở lại “Home”

No comments: